โรงเรียนวัดแหลมทอง

หมู่ที่ 3 บ้านคลองฉนาก ตำบลคลองฉนาก อำเภอเมืองสุราษฎร์ธานี จังหวัดสุราษฎร์ธานี 84000

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

062 2436501

เพิ่มขนาด หน้าอกด้วยการออกกำลังกาย

เพิ่มขนาด หน้าอกให้ใหญ่ขึ้นได้ด้วยการออกกำลังกาย สำหลับผู้หญิงที่ไม่พอใจกับขนาดหน้าอกของตัวเอง โดยการออกกำลังกายบางอย่าง สามารถช่วยให้เพื่อนผู้หญิงหน้าอกใหญ่ขึ้นได้เช่น ว่ายน้ำ การออกกำลังกายด้วยการยืดกล้ามเนื้อยกข้อศอก เป็นต้น

เพิ่มขนาด

การออกกำลังกาย สามารถ เพิ่มขนาด และขยายขนาดหน้าอกได้ทางอ้อม แม้ว่าการฝึกกล้ามเนื้อเต้านม จะไม่ทำให้หน้าอกใหญ่ขึ้น ทำให้หน้าอกอวบอิ่มได้โดยตรง แต่เมื่อกล้ามเนื้อเต้านมใหญ่ขึ้นจากการออกกำลังกาย ก็เท่ากับการเพิ่มฟองน้ำเข้าไปที่ด้านในของหน้าอก และความสูงโดยรวมของหน้าอกสูงขึ้น ทำให้หน้าอกดูเด่นขึ้น และดูอวบอิ่ม

ท่าออกกำลังกายแบบนี้ช่วยขยายขนาดหน้าอกได้

1. ข้อศอก งอข้อศอกขวา และวางไว้หลังใบหู แล้วงอมือซ้ายบนไหล่ หายใจเข้า ยกข้อศอกขวาของคุณให้มากที่สุด และรักษาการเคลื่อนไหวเป็นเวลา 10วินาที งอศอกซ้ายไว้ข้างหลังหู และวางมือขวางอไหล่ หายใจเข้า ยกข้อศอกซ้ายให้มากที่สุด ทำซ้ำการเคลื่อนไหว 10ครั้งในแต่ละข้าง การกระทำนี้ สามารถช่วยยกหน้าอก และทำให้เส้นอกกระชับขึ้น โปรดทราบว่า เมื่อคุณดึงที่จับ คุณควรพยายามสัมผัสตำแหน่งไหล่ เพื่อให้ได้ผลดีขึ้น

2. งอมือจับหน้าอก ยกมือขึ้น งอมือวางฝ่ามือไว้ข้างหลังศีรษะ หายใจเข้าก่อนปรับข้อศอกกับหู หายใจออก ขยับร่างกายส่วนบนไปทางซ้ายให้มากที่สุด แล้วค่อยๆ กลับสู่ตำแหน่งเดิม หายใจเข้าหายใจออกช้าๆ จากนั้นขยับร่างกายส่วนบนไปทางขวาทำซ้ำ 5ครั้งในแต่ละข้าง สังเกตว่า เอวของคุณควรตรงหน้าอกของคุณ เท้าของคุณควรห่างกันระดับไหล่ ขอแนะนำให้หยุดเล็กน้อย ทุกครั้งที่คุณยืดตัว เพื่อให้ได้ผลมากขึ้น

3. การเคลื่อนไหว ยกศีรษะและหน้าอกของคุณ ยืดกล้ามเนื้อหลังให้ตรง วางมือเข้าหากันที่หน้าอก ดันฝ่ามือเข้าหากันให้ชิดกัน และพยายามเปิดข้อศอก อย่าแกว่งไหล่ของคุณ และในขณะเดียวกันก็ให้ความสนใจกับฝ่ามือของคุณที่ผลักกันหนักๆ ให้หน้าอกของคุณแข็งอยู่เสมอ ดังนั้นให้ดันไว้ประมาณ 10วินาที วิธีนี้ช่วยเสริมหน้าอก สามารถช่วยให้คุณกระชับกล้ามเนื้อหน้าอก และทำให้หน้าอกยืดหยุ่นมากขึ้น

4. กดดัมเบลแบบแบน นอนหงายบนม้านั่งยาว หรือโต๊ะกาแฟ เหยียดแขนขึ้น เพื่อให้พวกเขาอยู่เหนือไหล่โดยตรง ฝ่ามือหันไปข้างหน้า ข้อมือตรงและหน้าท้อง ลดน้ำหนักขณะงอข้อศอก โดยให้ข้อศอกอยู่ต่ำกว่าไหล่เล็กน้อย และยืดแขนกลับไปที่ตำแหน่งเริ่มต้น อย่าโค้งหลังของคุณในระหว่างการเคลื่อนไหว และให้แขนทำมุม 90องศากับหน้าอกของคุณ ฝึก 3-4เซตทุกวัน 8-15เซตในแต่ละท่า

5. เอียงดัมเบล กดวางของบนโต๊ะกาแฟ หรือเก้าอี้ เพื่อให้ร่างกายของคุณเอียง นอนบนนั้น ถือขวดน้ำไว้ในมือแต่ละข้าง วางเท้าราบกับพื้น และเหยียดแขนให้ตรงเหนือไหล่ ฝ่ามือหันไปข้างหน้า ข้อมือเหยียดตรงเกร็งหน้าท้อง และงอ ข้อ ศอกของคุณเพื่อลดน้ำหนัก โดยให้ข้อศอกอยู่ต่ำกว่าไหล่เล็กน้อย ให้เหยียดแขนตรงและกลับไปที่ตำแหน่งเริ่มต้น

6. ยืดกล้ามเนื้อ ยืดหลังให้ตรง เปิดเท้าให้กว้างเท่ากับไหล่ และกางแขนออกไปทางซ้ายและขวา ค่อยๆ ก้าวไปข้างหน้า ด้วยแขนทั้งสองข้าง 30ครั้ง จากนั้นวาดวงกลมไปข้างหลัง 30ครั้งไปเรื่อยๆ

7. ว่ายน้ำ นอกจากจะมีประโยชน์ต่อปอดแ ละรักษาหุ่นให้ฟิตแล้ว การว่ายน้ำยังมีประโยชน์มากที่สุด สำหรับการเพาะกายหน้าอก โดยเฉพาะอย่างยิ่งท่าผีเสื้อและฟรีสไตล์ การว่ายน้ำทั้งสองแบบนี้ มักจะเสริมสร้างกล้ามเนื้อหน้าอก และทำให้หน้าอกอวบอิ่ม

การออกกำลังกายเพื่อขยายขนาดหน้าอก หมุนกระดูกสะบักยืนตัวตรง โดยให้ทั้งตัวขาชิดกัน กระดูกเชิงกรานขึ้น เพื่อให้ร่างกายส่วนบนและส่วนล่างอยู่ในระนาบเดียวกัน หลังยืดขึ้นท้องตึง แขนยกไปด้านข้างข้อศอกอยู่ งอและนิ้วของมือทั้งสองแตะไหล่ตามลำดับ เมื่อเปิดทรวงอกจนสุดแล้ว ให้หมุนสะบักไปข้างหลัง โดยให้ข้อไหล่เป็นแกนเมื่อหมุน เพื่อให้แน่ใจว่า สามารถทำได้ พยายามทำให้เสร็จอย่างช้าๆ และมากๆ หลังจากหมุนกลับ 10ครั้ง แล้วให้หมุนไปข้างหน้า 10ครั้งนี่คือ 1เซต และทั้งหมด 3เซตก็เพียงพอ แล้ว

อ่านต่อได้ที่ >>> สิวหัวดำ ต้องรักษาอย่างไร