โรงเรียนวัดแหลมทอง

หมู่ที่ 3 บ้านคลองฉนาก ตำบลคลองฉนาก อำเภอเมืองสุราษฎร์ธานี จังหวัดสุราษฎร์ธานี 84000

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

062 2436501

มะเร็ง ขั้นตอนการวินิจฉัยหากสงสัยว่าเป็นมะเร็ง

มะเร็ง วิธีจัดการกับความกลัว และความตื่นตระหนก หากคุณได้รับการวินิจฉัยว่า เป็นเนื้องอกที่น่าสงสัยหรืออาการอื่นๆ และส่งไปตรวจเพื่อแยกการวินิจฉัยโรคมะเร็ง การจดจ่อกับงาน และกิจกรรมประจำวันระหว่างรอผลได้อย่างไร นักจิตวิทยาคลินิก นักจิตวิทยาด้านเนื้องอกวิทยา สเวตลานา มาลีเชวา บอกวิธีช่วยเหลือตัวเองและคนที่คุณรัก หากสงสัยว่าเป็น มะเร็ง อธิบายรายละเอียดได้ ดังนี้

เคล็ดลับที่หนึ่งคือ การใช้เวลาของคุณ พยายามทำให้เป็นจริง เนื้องอกวิทยา บุคคลที่กำลังรอการยืนยัน หรือปฏิเสธการวินิจฉัยเนื้องอก ตัวอย่างเช่น ผลการตรวจเนื้อเยื่อ ประสบกับความวิตกกังวล และความกลัวอย่างรุนแรง ความตื่นตระหนก ความคิดของเขาปั่นป่วน เขาเริ่มอยู่ในสถานการณ์ที่ยังไม่เกิดขึ้นทางจิตใจ และจินตนาการว่า ภัยพิบัติกำลังแซงหน้าอยู่ในขณะนี้

มะเร็ง 

แม้ว่าจะมีสัญญาณที่เกินดุลความจริงที่ว่าใช่ มีการวินิจฉัย ตัวอย่างเช่น เราเห็นเนื้องอก เป็นสิ่งสำคัญมาก แม้แต่ที่นี่ที่จะกลับไปสู่ข้อเท็จจริง จะเกิดอะไรขึ้น ถ้าทุกอย่างจะได้รับการยืนยัน ข้อมูลยังไม่สมบูรณ์ และเป็นสิ่งสำคัญที่ต้องจำไว้ แม้แต่ความคิดที่น่ากลัวที่สุด ก็เป็นเพียงความคิดเท่านั้น ดังนั้น เราจึงกลับไปสู่ข้อเท็จจริงด้วยตนเอง และไม่รีบเร่งที่จะสรุป สิ่งนี้ช่วยในการจัดการสถานะ

เคล็ดลับทที่สสองคือ ผู้ให้ข้อมูลหลักคือแพทย์ของคุณ ในขั้นตอนนี้บุคคลนั้นต้องการสงบลง เขาต้องการการค้ำประกัน และกำลังดิ้นรนกับความไม่แน่นอนในอนาคตของเขา ในการทำเช่นนี้ เรากำลังมองหาข้อมูลเกี่ยวกับการพยากรณ์โรคและหลักสูตรของโรค เรา google เพื่อสงบลง แต่ข้อมูลคุณภาพต่ำ ทำให้เรากังวลมากขึ้นไปอีก

สิ่งสำคัญคือต้องขอข้อมูลที่คุณต้องการ แต่อยู่ในที่ที่เหมาะสม เป็นไปได้และบางครั้ง จำเป็นต้องค้นหาบนอินเทอร์เน็ต แต่อย่างชาญฉลาด เราต้องจำไว้ว่า เหตุใดเราจึงทำเช่นนี้ เพื่อให้ได้ข้อมูลที่เชื่อถือได้ และการวิเคราะห์เป็นสิ่งสำคัญ มันช่วยฉันหรืออดทน ในระดับอารมณ์มากขึ้นหรือไม่ เราไม่ได้พยายามสงบความวิตกกังวล ด้วยการอ่านแหล่งข้อมูลทางอินเทอร์เน็ตที่แปลกประหลาด

ผู้ให้ข้อมูลหลักคือ แพทย์ผู้รักษาของคุณ ดังนั้น เราไม่เอะอะเราดำเนินการไปเรื่อยๆ เรากำลังเขียนรายการคำถามถึงแพทย์ที่เข้าใจประวัติส่วนตัวของคุณ เนื่องจากเราอ่านข้อมูล โดยเฉลี่ยบนอินเทอร์เน็ต และจำไว้ว่า ผู้ป่วยไม่ได้มีคำถามโง่ๆ ถามคำถามใดๆ พวกเขาจะช่วยคุณนำทาง เมื่อเราวางแผนการดำเนินการเพิ่มเติม เราเขียนแผนโดยตรงว่าต้องทำอะไร และในลำดับใด เช่น การไปพบแพทย์ ดำเนินการศึกษาดังกล่าว ในขณะรอการยืนยันหรือการพิสูจน์

การวินิจฉัย สิ่งนี้ทำให้เราสามารถเลื่อนประสบการณ์ และเปลี่ยนความสนใจไป ที่การกระทำบางอย่างได้ และยังควบคุมการไหลของความคิดเล็กน้อย ที่กระตุ้นให้บุคคลตื่นตระหนก ช่วยควบคุมสถานการณ์ และสงบสติอารมณ์ เคล็ดลับที่สามคือ สนับสนุนตัวเองในสิ่งที่สำคัญสำหรับคุณตอนนี้ และอย่าเรียกร้องในสิ่งที่คุณไม่พร้อม

สนับสนุนตัวเองในสิ่งที่สำคัญสำหรับคุณในตอนนี้ เป็นเรื่องยากสำหรับคนที่จะสื่อสาร แม้กระทั่งการวินิจฉัย ที่ได้รับการยืนยันกับผู้อื่น บางครั้งคนคนหนึ่งชอบเก็บข้อมูลไว้ในตัวเขาและครอบครัว การสงบและง่ายขึ้น และในทางกลับกัน มีบางคนที่ต้องพึ่งพาคนที่รักเป็นสิ่งสำคัญ และแม้ว่าพวกเขาจะยังไม่รู้อะไรเลย แต่มันก็น่ากลัวมากแล้ว สิ่งสำคัญสำหรับพวกเขา ในการแบ่งปันอารมณ์กับใครบางคน

ไม่มีขนาดใดที่เหมาะกับคำแนะนำทั้งหมด สิ่งสำคัญคือต้องเปลี่ยนจากสิ่งที่จะสนับสนุน และเป็นประโยชน์สำหรับคุณ นี่คือสิ่งที่ถูกต้อง และเป็นประโยชน์สำหรับคุณ ผู้คนมักจะเรียกร้องจากตัวเองให้ ไม่ต้องวิตกกังวลไม่คิดถึงเรื่องแย่ๆ แต่นี่เป็นความต้องการที่ไม่สมจริง เราต้องยอมรับความจริงที่ว่า เป็นเรื่องปกติ ที่จะต้องวิตกกังวลในสถานการณ์นี้

เคล็ดลับที่สี่คือ อย่ายับยั้งอารมณ์ของคุณ อย่าปิดกั้นอารมณ์ บ่อยครั้งที่ผู้คนรวมตัวกันอย่างกล้าหาญเหมือนเชือกที่ยืดออก รับการรักษา ทำมันให้เสร็จ และทันใดนั้นพวกเขาก็ถูกปกคลุมไปด้วยโรคเครียดหลังบาดแผล ความทรงจำบางส่วนจากอดีต ความวิตกกังวลเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าดูเหมือนว่าโรคจะอยู่เบื้องหลัง

ในการปรึกษาหารือกับนักจิตวิทยา บุคคลนั้นกล่าวว่า ในระหว่างการรักษา เขาไม่อนุญาตให้ตัวเองร้องไห้ โดยปกติแล้ว เขาจะห้ามตัวเองทุกอย่างในครั้งเดียว และนี่คือผลลัพธ์ ดูเหมือนว่า คนที่แสดงอารมณ์ออกมา จะทำให้อาการแย่ลง หมายถึง ความอ่อนแอ ความเต็มใจที่จะยอมจำนน เมื่อเราร้องไห้ เราจะปลดปล่อยความเครียดทางจิตใจ การร้องไห้ม่ใช่เรื่องน่าอายและไม่ได้แย่ ไม่ใช่เรื่องของความอ่อนแอ

ซึ่งหมายความว่า เราต้องการใช้ความเครียดสะสม และน้ำตาเป็นเพียงช่วงเวลาแห่งอารมณ์ที่จะผ่านไป ซึ่งมันไม่ได้พูดถึงคุณหรือสถานการณ์ บางครั้งมันสำคัญมาก ที่จะพูดออกมาตามอารมณ์ ร้องไห้เพื่อเริ่มปรับตัวให้เข้ากับสิ่งที่เกิดขึ้นในชีวิต เคล็ดลับที่ห้าคือ เมื่อเรากังวลและวิตกกังวล ระบบประสาทของเราจะเร่งอย่างมาก เราสังเกตเห็นอัตราการเต้นของหัวใจที่เพิ่มขึ้น

การขาดออกซิเจน งานของเราในขณะนี้ คือการหลอกให้ระบบประสาทของเราช้าลงเล็กน้อย เพื่อดับปฏิกิริยานี้ พยายามอย่าเคลื่อนไหวอย่างรวดเร็วและฉับพลัน หายใจช้าลง ตัวอย่างเช่น มีวิธีการหายใจในรูปสี่เหลี่ยมจัตุรัส การหายใจเข้าช้าๆ หายใจออกช้าๆ 4 ครั้ง หายใจเข้าอีกครั้ง นับถึงสี่และหายใจออก และต่อเนื่องอีก 2 ครั้ง ซึ่งจะช่วยยับยั้งการตอบสนองต่อความเครียดในร่างกาย และไม่ขจัดความวิตกกังวล

อ่านต่อได้ที่>>> กีฬา ผลกระทบของกีฬาต่อสุขภาพอธิบายรายละเอียดได้ดังนี้