โรงเรียนวัดแหลมทอง

หมู่ที่ 3 บ้านคลองฉนาก ตำบลคลองฉนาก อำเภอเมืองสุราษฎร์ธานี จังหวัดสุราษฎร์ธานี 84000

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

062 2436501

กีฬา ผลกระทบของกีฬาต่อสุขภาพอธิบายรายละเอียดได้ดังนี้

กีฬา และวิถีชีวิตที่มีสุขภาพดีนั้น เชื่อมโยงกันอย่างแยกไม่ออก สิ่งนี้ได้รับการยืนยันโดยคำพูดที่มีชื่อเสียง จิตใจที่แข็งแรงอยู่ในร่างกายที่แข็งแรง ไม่มีใครโต้แย้งกับสิ่งนี้ ผลกระทบเชิงบวกของกีฬาที่มีต่อสุขภาพของมนุษย์ และอุปนิสัยไม่เคยเป็นที่สงสัย และได้รับการพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์มานานแล้ว ผลกระทบของกีฬาต่อสุขภาพ ด้วยการออกกำลังกายเป็นประจำ ท่าทางจะดีขึ้น สิ่งนี้มีส่วนช่วยในการวางตำแหน่งที่ถูกต้องของอวัยวะมนุษย์ทั้งหมด

กระดูกและเอ็นจะแข็งแรงขึ้น ซึ่งช่วยลดความเสี่ยงของการบาดเจ็บจากการหกล้ม และรอยฟกช้ำรุนแรง หัวใจจะมีความยืดหยุ่นมากขึ้น ซึ่งหมายความว่า โอกาสของโรคหลอดเลือดสมอง และหัวใจวายในวัยชราจะลดลง การออกกำลังกายช่วยเพิ่มการไหลเวียนโลหิต กีฬาและวิถีชีวิตที่มีสุขภาพดี ช่วยให้คุณดูดีที่สุด ให้รูปร่างที่สวยงามและกระชับ

กีฬา

การออกกำลังกายเป็นประจำ ช่วยลดความเครียด ทำให้อารมณ์ดีขึ้น และเพิ่มประสิทธิภาพของบุคคล บางทีนั่นอาจเป็นเหตุผลว่า ทำไมคนที่เล่นกีฬาตั้งแต่วัยรุ่น แม้ในวัยชรา ดูอ่อนวัย เจ็บป่วยน้อยลง และยิ้มได้เสมอ สามารถเล่นกีฬาเพื่อสุขภาพอย่างไร ก่อนอื่น คุณต้องประเมินความแข็งแกร่งของคุณอย่างมีสติ ในเรื่องเช่นการออกกำลังกายสิ่งสำคัญคือ อย่าหักโหมจนเกินไป นักกีฬามือใหม่ต้องใส่ใจกับความรู้สึกของตัวเองเป็นพิเศษ อย่าฝึกจนล้ม

ทันทีที่รู้สึกว่า กล้ามเนื้อทำงานเพียงพอแล้ว คุณต้องหยุดออกกำลังกาย คุณไม่ควรอารมณ์เสีย หากคุณไม่สามารถทำหลายๆ วิธีในคราวเดียว หรือบรรลุผลบางอย่างได้ ความสำเร็จจะค่อยๆ มาตามกาลเวลา สิ่งที่สำคัญคือ ไม่เป็นอันตรายต่อตัวเองในความตั้งใจที่ดี เช่น จะนำไปสู่การดำเนินชีวิตที่มีสุขภาพดีใช้งาน

ปริมาณโหลดขึ้นอยู่กับอายุ เป็นที่ชัดเจนว่า ห้ามไม่ให้เด็กเล็ก วัยรุ่น และผู้สูงอายุมีข้อห้าม ในการรับน้ำหนักมาก เช่น การยกน้ำหนัก ชายและหญิงวัยกลางคน สามารถทำงานกับกลุ่มกล้ามเนื้อบางกลุ่ม ที่ถือว่ามีปัญหาได้ การออกกำลังกายควรสม่ำเสมอ เท่านั้นจึงจะบรรลุผลตามที่ต้องการได้ และหากกิจกรรมกีฬาของคุณ ถูกจำกัดให้ไปยิมเพียงสองครั้ง หรือสามครั้งในหกเดือน กีฬาและวิถีชีวิตที่มีสุขภาพดี จะไม่ส่งผลกระทบต่อคุณในทางใดทางหนึ่ง

อย่างไรก็ตาม ด้วยความปรารถนาทั้งหมด คุณไม่สามารถฝึกกีฬาโปรดของคุณได้เสมอไป บางทีอาจไม่มีเงื่อนไขสำหรับการฝึกอบรม บางทีไม่มีความสามารถทางการเงิน ที่จะจ่ายค่าบริการของโค้ชและซื้ออุปกรณ์ หรือบางทีอาจสายเกินไปที่จะเริ่มฝึก มีกีฬาหลายประเภท ที่ราคาไม่แพงที่สุดสำหรับผู้เริ่มต้น เพื่อช่วยให้ฟิตโดยไม่มีค่าใช้จ่าย

กีฬาสำหรับผู้เริ่มต้น ข้างบ้านมีสวนสาธารณะ หรือสนามกีฬาที่มีอุปกรณ์ครบครัน ซึ่งคุณสามารถจัดจ็อกกิ้งตอนเช้าหรือเย็นได้ วิธีสุดท้าย คุณสามารถวิ่งไปรอบๆบ้านได้ และสำหรับสิ่งนี้ คุณต้องการเพียงชุดกีฬา และรองเท้าที่ใส่สบายเท่านั้น การวิ่งจะฝึกกล้ามเนื้อขาและหัวใจ การว่ายน้ำ วิธีที่ยอดเยี่ยมในการใช้เวลาว่างของคุณ คุณต้องสมัครเข้าใช้สระว่ายน้ำ และออกกำลังกายอย่างน้อยสัปดาห์ละครั้ง ไม่จำเป็นเลยที่จะว่ายด้วยความเร็วในทันที

แต่บางครั้งมันเป็นสิ่งสำคัญที่จะต้องลงไปในน้ำจนกว่าร่างกายจะชินกับความเครียด คุณจะต้องมีชุดว่ายน้ำและหมวกยาง การว่ายน้ำ ช่วยฝึกสายคาดไหล่และระบบหัวใจ การเดินเที่ยวทุกวัน การลุยป่าดงดิบ หุบเหว และคลื่นลมเป็นโอกาสที่ดี ที่จะไม่เพียงแค่ร่างกายเท่านั้น แต่ยังรวมถึงจิตวิญญาณด้วย สำหรับการเดินทางท่องเที่ยว คุณจะต้องมีบริษัทที่ร่าเริง ชุดกีฬาและรองเท้า ตลอดจนเส้นทางที่น่าสนใจ รถไฟท่องเที่ยว อย่างแรกเลย ความอดทนทั้งร่างกายและศีลธรรม

การเต้นรำประเภทใดก็ได้ ถือได้ว่าเป็นกีฬา มันจะช่วยให้คุณเรียนรู้ที่จะอุ้มหลังอย่างสวยงาม ควบคุมร่างกาย และเสริมสร้างกล้ามเนื้อหลายส่วน แม้แต่คนที่ไม่ได้เตรียมตัวไว้ ก็มีตัวเลือกมากมาย สำหรับการเล่นกีฬา ไม่ต้องใช้เงินมากหรือใช้เวลามาก นี่เป็นเพียงข้อแก้ตัวแบบเด็กๆ ของคนเกียจคร้าน สิ่งสำคัญคือต้องการทำงานอย่างจริงจัง และมีสุขภาพดี และเข้าใจว่า ทำไมคุณถึงต้องการ

ประโยชน์ของพลศึกษาและการกีฬา ประการแรก การรับมือแม้จะมีความเครียดทางร่างกาย และศีลธรรมและจิตใจอย่างมีนัยสำคัญ ซึ่งเราทุกคนต้องเผชิญไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง คนที่ไม่ได้รับการฝึกฝน แม้ว่าเขาจะอายุน้อย และมีสุขภาพแข็งแรง แต่ก็มีข้อได้เปรียบเหนือนักกีฬา แม้แต่ผู้สูงอายุเพียงเล็กน้อย ลองมาดูตัวอย่างง่ายๆกัน ได้แก่ การขึ้นบันได หากคุณขึ้นลิฟต์เป็นประจำ การปีนขึ้นจะทำให้คุณหายใจไม่ออก หัวใจเต้นแรง และโดยทั่วไปแล้ว จะทำให้เหนื่อยมาก

และถ้าคุณชินกับการเดิน ให้วิ่งขึ้นบันไดโดยไม่ลังเล คุณสามารถรับมือกับการกระทำอื่นๆ ที่ไม่สามารถเข้าถึงได้สำหรับผู้ที่ปฏิเสธความสำคัญของพลศึกษา และการกีฬาในชีวิตของเรา ประการที่สอง พลศึกษา และการกีฬาในชีวิตของเรา ฝึกกล้ามเนื้อ ระบบไหลเวียนเลือด ความแข็งแรง ความอดทนของร่างกาย ดังนั้น จึงมีผลดีต่อภูมิคุ้มกัน สุขภาพ ความเยาว์วัย และความงาม รักษาความสามารถในการทำงาน และการใช้ชีวิตที่กระฉับกระเฉงเป็นเวลาหลายปี

ประการที่สาม พลศึกษาและการกีฬาในชีวิตของเรา มีประโยชน์สำหรับผู้ที่ใช้แรงงานทั้งทางร่างกายและจิตใจ อดีตมักจะนำไปสู่ การใช้ชีวิตอยู่ประจำ ซึ่งนำไปสู่ความผิดปกติของโครงกระดูก และกระดูกสันหลังต่างๆ อัตราการเผาผลาญลดลง และแน่นอนเพื่อการพัฒนาของโรค พลศึกษาและการกีฬา จะช่วยให้พวกเขาอยู่ในสภาพดีอยู่เสมอ หลังมักใช้เฉพาะกลุ่มกล้ามเนื้อในการทำงาน

พลศึกษาและการกีฬา จะช่วยให้พวกเขาสมดุลโหลด และป้องกันการพัฒนากล้ามเนื้อไม่สมมาตร จากการศึกษาของนักสังคมวิทยาพบว่า ผู้ที่เล่น กีฬา อย่างเป็นระบบ สามารถทนต่อความยากลำบากของชีวิตได้ง่ายขึ้น 2 ถึง 3 เท่า มีความคิดริเริ่มในการทำงานมากขึ้น ชีวิตทางสังคมของทีมเขา มีกิจกรรมสร้างสรรค์ที่สูงขึ้นความเป็นกันเอง เขามีความมั่นใจในตัวเองมากขึ้น มุ่งมั่นที่จะบรรลุผลลัพธ์ที่ดีขึ้น

อ่านต่อได้ที่>>> ไดนามิก การตอบสนองแบบมีเงื่อนไขและแบบแผนแบบไดนามิก